01/12/2017 22:50 GMT+7 | Văn hoá
(Thethaovanhoa.vn) - BTS được thành công như ngày hôm nay, ngoài những nỗ lực và khả năng của bản thân mỗi thành viên thì nhóm nhạc K-pop nam này còn phải "chịu ơn" Kim Sung Wook. Anh là nhà sáng tạo đằng sau "cơn sốt" của BTS, là đạo diễn các MV ăn khách của nhóm nhạc K-pop nam này như Dope, Save Me, Young Forever, Not Today và giờ là "kiệt tác" Mic Drop.
Mic Drop đang được đánh giá là MV của năm và bản remix với sự hợp tác của nghệ sĩ DJ Mỹ Steve Aoki, rapper Desiigner và BTS, cũng là một sản phẩm ăn khách kể từ khi được phát hành hồi tuần trước.
Những câu chuyện về “Mic Drop”
“Nghe ca khúc này, điều đầu tiên mà tôi nghĩ đến là muốn nhốt BTS vào một phòng thẩm vấn. Sau đó, tôi muốn người xem biết được họ làm thế nào để thoát ra khỏi căn phòng đó và giải thoát mình bằng âm nhạc" - Kim Sung Wook nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây của tờ Korea Herald ở Seoul.
Bản remix của MV Mic Drop mở đầu với hình ảnh Aoki tiến vào một căn phòng, đeo tai nghe và bật nhạc. Trong khi đó, các thành viên của BTS đang ngồi trước một dãy micron trên bàn rồi bắt đầu nhảy theo giai điệu ca khúc.
Đạo diễn Kim Sung Wook giải thích, sở dĩ anh "đặt" BTS trong một không gian kín, biểu tượng của sự giám sát và áp bức, bởi anh hy vọng nhóm nhạc này có thể thoát ra khỏi những xiềng xích xã hội.
“Là các ngôi sao K-pop toàn cầu, BTS đang là tâm điểm của giới truyền thông. Giống như các ngôi sao thần tượng khác, các thành viên của BTS đang rất bận rộn với lịch làm việc. Có thể có lúc họ có những quan điểm khác với giwosi truyền thông nói về mình. Tôi muốn BTS nổi lên như những nghệ sĩ tự do" - Kim Sung Wook nói.
Trong MV Mic Drop, những "kẻ thù" của BTS xuất hiện trong những áo choàng đen. Song với sức mạnh âm nhạc của BTS, những "kẻ thù" đó đã trở thành người ủng hộ nhóm nhạc.
"Phần cuối video, các thành viên bỏ lại micron của mình và biến mất cứ như thể nói rằng: Hãy bắt tôi nếu có thể. Tôi sẽ bay cao dù bất kể thế nào" - đạo diễn Kim giải thích.
Trong hành trình tìm kiếm tự do, BTS còn "hung hãn" nhảy tới những bãi đỗ xe mà xung quanh là những chiếc ô tô đang bốc cháy và và đã bị thiêu rụi, tới một không gian chỉ có màu đen trắng mà đạo diễn Kim gọi là “không gian vô tận” hoặc hình ảnh thu nhỏ của tự do.
Trong cuộc chuyện trò này, Kim Sung Wook còn cho biết anh đã làm việc với Aoki ở Los Angeles như thế nào. Los Angeles là nơi quay những cảnh Aoki "ngoáy" các nút chỉnh âm trong MV. Là "quân sư của MV remix Mic Drop, nghệ sĩ DJ người Mỹ Aoki không chỉ đơn thuần xuất hiện trong MV mà anh giống như một vị thần âm nhạc của BTS.
"Tôi muốn phong Aoki là một vị thần âm nhạc. Tôi mất hai giờ để quay cảnh này, song Aoki là người làm việc rất chuyên nghiệp. Khi làm việc với Aoki, tôi chỉ nói với anh đúng một từ "thuyết phục" và anh đã nắm bắt được tinh thần đó" - Kim Sung Wook kể.
Từ vận động viên trượt tuyết tới "ông trùm" video K-pop
Trước khi trở thành đạo diễn MV của BTS, Kim Sung Wook đã là một đạo diễn có tiếng, đã vang danh với khả năng sáng tạo nổi trội và tinh tế trong nhiều MV thuộc mọi thể loại nhạc, như Happiness của Red Velvet và Danger của Taemin.
Đáng nói, Kim Sung Wook từng là một vận động viên trượt tuyết tài năng. Ngoài đam mê sản xuất video nhạc, Kim Sung Wook còn đang điều hành GDW, studio 3D do anh sáng lập từ năm 2007 chuyên sản xuất các clip quảng cáo, video nhạc, thể thao, thời trang và phim tài liệu.
Cách đây 2 năm, Bang Shi Hyuk, Giám đốc điều hành của Big Hit Entertainment, công ty quản lý BTS, đã mời Kim Sung Wook hợp tác và anh gặp BTS.
“Bang Shi Hyuk nói với tôi rằng anh ấy thực sự ấn tượng với video Ice Cream Cake của Red Velvet mà tôi đã sản xuất. Sau khi xúc tiến các mixtape của Rap Monster (hiện đổi thành RM), tôi sản xuất MV Dope. Đây là dự án đầu tiên tôi làm việc với cả nhóm BTS" - Kim Sung Wook kể.
Theo Kim Sung Wook, quá trình quay MV nhạc K-pop không khác nhiều khi quay các video thể thao. Kim Sung Wook chỉ cân nhắc nhiều nhất trong quá trình quay là nhịp điệu, tốc độ và sự cân bằng, những yếu tố cơ bản để tạo nên những video nhạc sôi nổi với nhiều năng lượng, nghệ thuật và tinh tế.
"Những thứ mà tôi luôn tránh khi quay MV là vẻ tĩnh và những hình ảnh như "đóng hộp". Trong khi nhiều MV K-pop khác có xu hướng quay những cảnh tĩnh gương mặt của các nghệ sĩ nhằm làm nêu bật vẻ đẹp của họ, tôi lại luôn muốn các nghệ sĩ phải chuyển động để nắm bắt được những khía cạnh tự nhiên nhất của họ" - Kim Sung Wook cho biết.
Có điều, Kim Sung Wook không biết rằng cuộc sống của một nhà sáng tạo khó khăn hơn anh nghĩ. Sau khi ra mắt MV Mic Drop, Kim Sung Wook không xúc tiến dự án nào cho đến tháng 1/2018 để phát huy tính sáng tạo của mình một cách trọn vẹn nhất trong tương lai.
“Tôi nghĩ các video nhạc K-pop hiện nay quá khiêu khích và hào nhoáng. Chúng thái quá và thiếu ý nghĩa. Công việc của tôi là tạo nên những video nhạc có ý nghĩa, truyền cảm hứng để qua đó mọi người có thể trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống của họ. Khi đầu óc mệt mỏi, tôi ngừng việc ngay. Đó chính là lý do tại sao tôi không có quy tắc làm việc cả ngày. Tôi cần có thời gian để giải thoát mình" - Kim Sung Wook chia sẻ.
Việt Lâm (tổng hợp)
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất