20/02/2016 07:02 GMT+7 | Phim
(Thethaovanhoa.vn) - Phim Gái già lắm chiêu (ĐD: Namcito - Bảo Nhân) công chiếu từ ngày 19/2 là một câu chuyện nhân văn, ý vị, được thực hiện bởi hai tên tuổi mới của làng phim chiếu rạp. Nếu phim này thành công về mặt bán vé thì không có gì lạ, vì nó xứng đáng được như vậy. Nên mới nói, đáng lý phim không cần phải tung ra vài “chiêu thức” câu khách làm gì.
Ngoài đời, Bảo Nhân (đồng đạo diễn) là một bác sĩ thẩm mỹ, có bạn thân chuyên về sinh sản - hiếm muộn nên viết được chuyện phim khá mới mẻ về cô nàng xinh như mộng, nhưng mới độ tuổi 30 đã mãn kinh.
Trong phim, Linh San (Diễm My thủ vai) biết tin mình sẽ mãn kinh trong vòng 2 tháng nữa, thế là cô giám đốc sáng tạo thích độc thân quyết chí có con trong thời gian ngắn ngủi còn lại. Dù kết thúc không như ý Linh San, nhưng hành trình “đẻ con bằng mọi giá” có đầy đủ tiếng cười, tính nhân văn và thông điệp sâu lắng, đó là giá trị của phim này.
Hậu sanh khả úy
Có thể xếp Gái già lắm chiêu cùng thể loại hoặc “tông màu” với các phim Việt ra rạp gần đây như 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy (ĐD: Vũ Ngọc Phượng), Yêu (ĐD: Việt Max), Em là bà nội của anh (ĐD: Phan Gia Nhật Linh)…
Xếp như vậy không sai, nhưng có cái lo, vì trong số 3 phim được làm khá tốt này, chỉ có phim cuối cùng là thành công lớn về mặt bán vé, hai phim kia thì khá yếu.
Như đã nói ở trên, cho dù kết quả bán vé thế nào thì chính những đạo diễn mới mẻ, trẻ trung và tay ngang này xứng đáng để cho giới làm nghề, khán giả trông chờ vào nhóm “hậu sanh khả úy”. Họ “khả úy” vì đã thực sự nỗ lực kể những câu chuyện: hoặc khác, hoặc mới, hoặc hiện đại, hoặc đô thị hơn. Họ đã làm ra những sản phẩm có trách nhiệm với người xem và thái độ chuyên nghiệp với công việc của mình.
Hơn nữa, họ còn có suy nghĩ làm phim tích cực, nếu so với những đạo diễn trẻ khác, vốn đang nhìn việc làm phim chỉ thuần túy là kiếm tiền, hoặc kiếm danh. Những tiếng nói tươi mới, độc lập, hiện đại từ họ rất cần sự khích lệ nhiều hơn nữa.
Đủ nặng ký để dự giải điện ảnh
Phim Gái già lắm chiêu do chính Namcito sản xuất và đồng phát hành, có quy mô truyền thông vừa phải nhưng hữu hiệu, có vài “chiêu thức” câu được khách tức thời.
Ví dụ như chuyện tung hình Linh San đánh Thiên Minh (Bình Minh thủ vai) tơi bời trong nhà vệ sinh nam, nhưng xem phim thì không có cảnh này. Ví dụ như chuyện tổ chức lễ cưới cho Linh San và Thiên Minh ngay tại buổi ra mắt báo chí cũng thu hút nhiều giấy mực, nhưng có khi không cần thiết, vì đám cưới đó chỉ có một lần, lại ít khán giả tham dự, trong khi phim thì cần nhiều suất chiếu.
Nếu phía sản xuất đánh giá bình tĩnh hơn, Gái già lắm chiêu chỉ cần đi vào nội tình của phim đã đủ thu hút truyền thông. Ví dụ như 5 diễn viên chính/ thứ chính trong phim này đều diễn xuất rất tốt.
Đây là phim hiếm hoi đã giúp danh hài Việt Hương lấy tiếng cười từ khán giả mà không cần dùng đến hình thể hoặc sự quá lố.
Diễm My 9X đạt đến sự tinh tế trong nhiều phân đoạn, điều mà trước đây rất khó gặp.
Diệu Nhi và Huỳnh Lập hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, tự mở ra cho mình lối đi vào phim chiếu rạp.
Riêng Bình Minh thì đúng là “ở hiền gặp lành”, sau vai chỉn chu này thì nhiều cô gái sẽ mơ tưởng việc gặp được chàng Thiên Minh đó ngoài đời. Phân đoạn khiêu vũ của Linh San với Thiên Minh là một điểm nhấn về câu chuyện, một điểm sáng về dàn dựng của phim.
Đáng lý không cần “lắm chiêu” - vì cũng như Thần tượng (ĐD: Quang Huy) từng đoạt 6 giải Cánh diều năm 2014 - Gái già lắm chiêu hoàn toàn đủ phẩm chất để dự thi các giải thưởng phim ảnh trong nước.
Văn Bảy
Thể thao & Văn hóa
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất