17/12/2022 08:37 GMT+7 | Giải trí
Các nhân vật nữ gây chú ý với những chân dung phụ nữ quyền lực trong các K-Drama ăn khách đang dẫn đầu xu hướng phim truyền hình Hàn Quốc năm nay.
Khi ngày càng có nhiều nữ diễn viên Hàn Quốc cố gắng phá bỏ định kiến về phụ nữ - từng bị giới hạn chỉ là bạn đồng hành, người yêu hoặc mẹ của các vai nam và cần sự bảo vệ và giúp đỡ của nam giới trong K-Drama - thì sự đa dạng trong các nhân vật nữ không còn là điều mới mẻ trong phim truyền hình Hàn Quốc.
Mặc dù đã có nhiều nỗ lực đưa nữ vào các vai chính, nhưng không có kết quả đáng chú ý nào cho đến loạt phim truyền hình cổ trang The Great Queen Seondeok (2009) của đài MBC, trong đó các diễn viên Ko Hyun Jung và Lee Yo Won được hoan nghênh vì vai diễn của họ khi các nhân vật của họ là những người phụ nữ lôi cuốn nhưng đầy tham vọng và luôn nuôi dưỡng ước mơ được ngồi trên ngai vàng.
Sau đó, nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Kim Hye Soo đã "mở màn" cho cuộc "đổ bộ" của các nhân vật phụ nữ quyền lực trên màn ảnh qua vai diễn thẩm phán lôi cuốn Sim Eun Seok trong bộ phim pháp luật Juvenile Justice (Tòa án vị thành niên) của Netflix hồi đầu năm nay.
Bộ phim tòa án gồm 10 tập này kể về Sim Eun Seok (do Kim Kim Hye Soo thủ vai) - một thẩm phán lôi cuốn, đưa ra cái nhìn về những tội phạm vị thành niên của Hàn Quốc và mô tả một số vấn đề xã hội cơ bản.
Tiếp đó là bộ phim Twenty-Five Twenty-One (Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt) của kênh truyền hình cáp tvN, kể về tình bạn giữa hai kiếm thủ tuổi teen là Na Hee Do (do Kim Tae Ri thủ vai) và Ko Yu Rim (do Bona thủ vai).
Phim đề cao mối quan hệ đặc biệt giữa các nhân vật nữ trong một thể loại được gọi là "womance" (tình chị em).
Trong khi mối tình lãng mạn của Na Hee Do hình thành cốt truyện chính, nhiều khán giả đã bị mê hoặc bởi mối quan hệ của các vận động viên tuổi teen, phát triển từ mối quan hệ vận động viên-người hâm mộ thành đối thủ và sau đó là bạn thân.
Twenty-Five Twenty-One đứng đầu bảng xếp hạng trong số các chương trình truyền hình phát sóng cùng khung giờ trong hơn một tháng.
Loạt phim rom-com này đã vươn lên vị trí số 1 tại 10 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Ả Rập Saudi, Indonesia…
Đáng kể nữa, mùa Hè năm nay loạt phim về phòng xử án của kênh truyền hình cáp ENA - Extraordinary Attorney Woo (Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo) - đã "thống lĩnh" màn ảnh nhỏ xứ kim chi.
Sau khi công chiếu vào ngày 29/6, bộ phim đã chinh phục người xem với cảnh một luật sư mới vào nghề tên Woo Young Woo (do Park Eun Bin thủ vai), người có chỉ số IQ cực cao (164) song lại mắc chứng tự kỷ.
Extraordinary Attorney Woo được coi là Squid Game (Trò chơi con mực) thứ hai khi ghi nhận tổng cộng 23,95 triệu giờ xem một tuần sau khi phát hành.
Theo đà thành công của những loạt phim có nhân vật nữ chính, kênh truyền hình cáp tvN tiếp tục đặt cược vào cách làm phim này và tung ra loạt phim dài 16 tập Under the Queen's Umbrella (Dưới bóng Trung Điện).
Loạt phim cổ trang kịch tính hấp dẫn này cũng do nữ diễn viên Kim Hye Soo đóng chính.
Phim có bối cảnh vào triều đại Chosun với câu chuyện xoay quanh Trung Điện Vương phi Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) – người phụ nữ quyền lực yêu thương con mình vô bờ bến, luôn cố gắng rèn các con mình thành những đại quân tử.
Trong hoàng cùng đầy bất ổn, biến cố, Hwa Ryeong phải đấu tranh với những mưu mô để bảo vệ cho các con trai mình…
Phim được phát sóng từ ngày 15/10 và vững vàng nằm trong Top 5 của bảng xếp hạng Netflix Hàn Quốc trong quá trình được phát sóng
Trong khi đó, Thirty-Nine (Ba mươi chín) của JTBC thể hiện một phong cách "nữ tính" khác với câu chuyện kể về bộ ba người bạn thân nhất - Cha Mi-jo (do Son Ye Jin thủ vai), Jeong Chan Young (Jeon Mi Do) và Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun) - và cuộc sống tình yêu của họ khi sắp bước sang tuổi 40.
Giới thiệu về tình bạn 20 năm của những người phụ nữ, tình bạn bền chặt hơn cả mối quan hệ gia đình và sự gắn bó lãng mạn của họ, Thirty-Nine đã thu hút sự chú ý của cả người xem trong nước và toàn cầu và cũng lọt vào Top 10 của Netflix hồi tháng 3.
Nhà phê bình văn hóa Hwang Jin Mi tin rằng xu hướng này có thể sẽ tiếp tục vào năm 2023.
"Phim truyền hình chủ yếu được khán giả nữ yêu thích. Và họ đã không còn hứng thú xem những câu chuyện Lọ Lem, trong đó phụ nữ xuất thân nghèo khó phải lòng nam chính giống hoàng tử" - Hwang Jin Mi nói với The Korea Herald.
"Tôi nghĩ những người sáng tạo nội dung đã nhận ra mong muốn của người xem về sự đa dạng trong các nhân vật nữ.
Với diễn xuất và khả năng truyền tải câu chuyện mạnh mẽ của các nữ diễn viên hiện đã được chứng minh, tôi nghĩ khán giả có thể mong đợi được xem nhiều bộ phim truyền hình như vậy hơn" - nhà phê bình văn hóa nói thêm.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất