28/12/2021 23:07 GMT+7 | Giải trí
(Thethaovanhoa.vn) - Ca sĩ Phùng Khánh Linh vừa có buổi họp báo giới thiệu MV “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” vào tối 28/12 tại TP.HCM. MV được nhận xét vui là “thức tỉnh” Vpop sau một năm đìu hiu vì Covid-19.
Sản phẩm ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với báo chí và công chúng. Âm nhạc và hình ảnh trong MV lần này của Phùng Khánh Linh được đánh giá tiệm cận âm nhạc quốc tế. Không ngoa khi nói MV “đánh thức” thị trường nhạc Việt sau một năm “đóng băng” vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Phùng Khánh Linh còn phát hành 1.000 bản đĩa vật lý cho single lần này và giữ #2 pre-order (đặt trước) tại Itunes Việt Nam.
Lý giải về việc đưa giai điệu quan họ Bắc Ninh vào MV thuộc thể loại pop dance, nữ ca nhạc sĩ chia sẻ: “Tôi là người con của Bắc Ninh. Từ nhỏ, tôi đã tham gia các cuộc thi âm nhạc liên quan tới quan họ. Tình yêu với những thanh âm này lớn dần lên từ đó. Tôi nghĩ tại sao mình không mang điều tuyệt vời đó vào sản phẩm âm nhạc này?”.
Phùng Khánh Linh cũng khẳng định việc này không dư thừa bởi: “Phần hook cuối dường như là câu trả lời cho đoạn intro. Rằng tại sao con bướm phải bay đi, là bởi con ong cứ vờn quanh. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và hợp lý vô cùng cho Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.
Tuy vậy, cô thừa nhận việc phần lời khó nghe: “Lời ca và cách hát ở lần này có nhiều phần gấp gáp. Điều này giống cách cô gái yêu và thống lĩnh trong tình yêu, quyết tâm phải chinh phục chàng trai chỉ sau lần gặp mặt. Tôi mong muốn giọng hát của tôi là một loại nhạc cụ. Cứ thế mọi thứ cuốn lại với nhau tạo nên một không gian âm nhạc hấp dẫn nhất có thể”.
Đây cũng là lần đầu tiên Phùng Khánh Linh thử sức trong việc sáng tác trên một nền nhạc có sẵn, được thực hiện bởi các producer. Phùng Khánh Linh nhận hơn 100 bản và bị quyến rũ bởi những thanh âm từ producer Sergey Nedzvetskiy (Nga).
Cùng sự hỗ trợ của Sergey Nedzvetskiy cùng người bạn Ryrodybo, phiên bản ca khúc cũng thành hình. Bản phối khí được thực hiện bởi 39 KINGDOM trong đó đoạn nhạc drop được chơi trực tiếp bằng nhạc cụ đàn nhị từ nghệ sĩ Erwen Erhu (Malaysia). Phần vocal được mixing bởi Josh Frigo (USA) và Lucasz Ewiak (Ba Lan), phần master được thực hiện bởi Michael Choi (Hàn Quốc) thuộc INQ International.
MV cũng cho thấy sự đột phá về hình ảnh của Phùng Khánh Linh. Từng tạo hình được ê-kíp chăm chút tỉ mỉ, nhấn mạnh nữ quyền và sự thống trị, làm chủ cuộc yêu thăng hoa và táo bạo.
Phùng Khánh Linh còn giảm 10 kg trong thời gian ngắn để hoàn thành phần vũ đạo của ca khúc thật uyển chuyển, quyến rũ trên những đôi giày gần 20 cm. “Tôi nghĩ đây là sự “lột xác” của bản thân bởi tôi của ngày xưa không bao giờ dám nhìn thẳng vào camera. Tôi hài lòng với sự thay đổi này”, cô nói thêm.
Chia sẻ về kế hoạch trong năm 2022, Phùng Khánh Linh nói cô đang bắt tay vào khâu thực hiện album kế tiếp, sau thành công vang từ “Yesteryear” phát hành cuối năm 2020.
K.Linh
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất