29/08/2017 07:31 GMT+7 | Văn hoá
(Thethaovanhoa.vn) - Công chiếu vào tuần qua, Lời nguyền gia tộc đánh dấu một cột mốc mới của Đặng Thái Huyền, khi nữ đạo diễn này lần đầu tiên thử sức với dòng phim kinh dị tâm lý.
Và như lời chị, dù là phim kinh dị nhưng Lời nguyền gia tộc sẽ tiết chế và không để khán giả phải rơi vào tâm trạng... sợ hãi đến tột độ.
“Xin thua” phim Mỹ
“Nếu để khán giả la hét như xem phim Mỹ thì tôi xin thua. Mình không có cách gì cả về đẳng cấp, âm thanh, hay mọi yếu tố khác để làm khán giả kích động như vậy" – Huyền nói – "Và tôi cũng không lấy những màn la hét của khán giả để làm thước đo thành công cho Lời nguyền gia tộc. Bởi, dù là phim tâm lý kinh dị, tôi vẫn muốn nó có sự nhân văn, muốn giữ phong cách của mình khi lấy phụ nữ và trẻ em làm nhân vật trung tâm".
Trước khi Lời nguyền gia tộc ra mắt, nhiều người lo lắng khi Huyền giao vai chính của bộ phim cho hai diễn viên trẻ Tuấn Trần và Phi Huyền Trang. Trái lại, đạo diễn này luôn tự tin rằng, bất kỳ diễn viên nào bước ra từ phim của chị đều sẽ trở thành diễn viên chuyên nghiệp (chứ không phải những diễn viên đẳng cấp sẽ xuất hiện để làm sang phim của Đặng Thái Huyền). Sự tự tin xem ra có căn cứ, bởi ngay khi phim ra mắt, Tuấn Trần nhận được khá nhiều lời khen từ giới chuyên môn
“Mọi người nói tôi mạo hiểm khi giao cho Tuấn Trần vai diễn nặng như vậy. Nhưng tôi muốn tạo cơ hội cho các bạn trẻ có điều kiện tỏa sáng" – chị chia sẻ - "Tuấn Trần như viên ngọc thô, mài giũa mới có thể sáng lấp lán . Và tôi thấy có điều gì đó mãn nguyện, tự hào bởi mình đã phát hiện tiềm năng của cậu ấy".
Ngược lại, trong khi người xem có đôi chút thất vọng về nữ chính thì Đặng Thái Huyền lại muốn nói lời cảm ơn tới Phi Huyền Trang. “Vào phút chót, diễn viên chính bị thay đổi. Tôi phải cảm ơn Phi Huyền Trang rất nhiều khi cô ấy nhận kịch bản chỉ trước có vài ngày. Nếu là diễn viên khác chắc không dám liều lĩnh như vậy. Và sự thật là Phi Huyền Trang đã làm rất tốt so với những điều tôi kỳ vọng”.
Không mạo hiểm tính mạng diễn viên
Đặng Thái Huyền vốn được mọi người biết đến với những tác phẩm ở dòng phim chiến tranh. Thế nhưng, chị cũng rất thích dòng phim kinh dị. Lời nguyền gia tộc là một cơ hội bất ngờ đối với Đặng Thái Huyền, khi StyleTV muốn mời chị làm một tập phim kinh dị ngắn dựa trên ý tưởng đã có về lời nguyền gia tộc. Nhận ý tưởng ban đầu chỉ là những gạch đầu dòng, nữ đạo diễn thấy tiếc nuối bởi đây là ý tưởng quá tuyệt, tại sao không phát triển thành một bộ phim điện ảnh? Và Đặng Thái Huyền đã cùng nhà sản xuất bàn bạc để viết kịch bản và sản xuất Lời nguyền gia tộc trong khoảng thời gian không dài.
Thường thì phim kinh dị sẽ bó hẹp nội dung trong một ngôi nhà, bệnh viện, hay trường học. Nhưng xem phim kinh dị Đặng Thái Huyền, khán giả sẽ được chuyển qua rất nhiều bối cảnh. Chị bảo mình có khát vọng giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam trong phim. Bởi thế, Huyền không quản ngại tìm kiếm, khám phá những bối cảnh mới, chẳng hạn như Hang Núi Lửa, ngôi nhà hoang sơ giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, hay một đỉnh thác rất nguy hiểm...
Nhiều người ngăn cản Đặng Thái Huyền khi quay cảnh nguy hiểm trên một đỉnh thác dựng đứng. Thế nhưng chị đã tự mình lên đỉnh thác để thử độ an toàn trước khi để diễn viên lên. “Tôi muốn có những cảnh quay vừa chân thực, vừa thuyết phục khán giả về độ nguy hiểm. Mà muốn vậy không có cách nào khác là tôi phải chứng minh" – Huyền cười – "Tôi đứng trên đó mà an toàn thì diễn viên không có gì phải lo lắng. Tôi sẽ không bao giờ mạo hiểm với tính mạng của diễn viên”.
Dù không nói chính xác kinh phí đầu tư cho Lời nguyền gia tộc nhưng Đặng Thái Huyền tiết lộ rằng đó là một con số rất “khủng” so với những bộ phim gần đây. Và cũng khá lâu mới có một nhà sản xuất cùng một đạo diễn ngoài Bắc “công phá” thị trường phim giải trí toàn quốc. Đặng Thái Huyền bảo, chị hy vọng bộ phim sẽ được khán giả đón nhận. Và chị cũng sẵn sàng nghe cả những ý kiến phê bình.
Nữ đạo diễn sáng giá của điện ảnh Việt Đặng Thái Huyền là một trong những đạo diễn khá nổi tiếng tại Việt Nam. Bộ phim được nhiều người biết đến nhất của chị là Người trở về, từng nhận được bằng khen của Ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI, giải Biên kịch xuất sắc nhất. Không chỉ vậy, nữ đạo diễn này còn khá thành công với các tác phẩm truyền hình Bánh đúc có xương, Để lại mùa xuân, Vũ khúc ánh trăng, Chung sức cho ngày toàn thắng... |
Tiểu Phong
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất